JoopIE's Blog

Finding Others Lifestyles

Tuesday, August 15, 2006

เริ่มต้น = สำเร็จ

......ผมคิดว่ามันเร็วมากสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิตของผม ผมคิดว่าผมเป็นคนที่โชคดี ด้วยเวลาที่ค่อนข้างรวดเร็วนี้ทำให้ผมนึกถึงคำกล่าวประโยคหนึ่งที่ผมจำได้อย่างขึ้นใจ เพราะผมชอบประโยคนี้มาก เขากล่าวไว้ว่า "คุณพร้อม เมื่อคุณเริ่มต้น" ก่อนที่ผมจะสมัครงานผมคิดว่าผมไม่พร้อม แต่พอถามตัวเองว่าเมื่อไหร่พร้อม หรืออะไรจะเป็นตัวบอกเราว่าเราพร้อม อย่างเช่น เวลา, พ่อแม่, เพื่อน, หรือต้องรอจน "ความล้มเหลว" มาบอกคุณว่าคุณต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว แต่จริงๆถ้าเราไม่ทำอะไรแล้วเราจะล้มเหลวได้ไงเนอะ คงเป็นเพราะคนเรานิยามคำว่า ล้มเหลว ไว้ไม่ดี ถึงได้มีการใช้คำนี้แบบคลุมเครือ ไม่ชัดเจน ทำให้แต่ละคนตีความไม่ตรงกัน (หรือผมบ้าไปเอง แหะๆ)

......สิ่งที่เกิดขึ้นจริงตั้งแต่การเริ่มต้น-สำเร็จ

  • เริ่มต้นการสมัครงานวันที่ 31 กรกฎาคม 2549
  • สัมภาษณ์งานครั้งแรกกับบริษัท S. วันที่ 1 สิงหาคม
  • สัมภาษณ์งานครั้งที่สองกับบริษัท V. วันที่ 3 สิงหาคม
  • สัมภาษณ์งานครั้งที่สามกับบริษัท K. วันที่ 7 สิงหาคม
  • สัมภาษณ์งานครั้งที่สี่กับบริษัท H. วันที่ 11 สิงหาคม
  • ทำสัญญาว่าจ้างกับบริษัท V. วันที่ 15 สิงหาคม
  • เริ่มงานกับบริษัท V. วันที่ 16 สิงหาคม

.......ผมนึกถึงคืนวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. ตอนนั้นผมคิดว่า "ไว้ค่อยหาที่สมัครก็ได้ คงไม่ยากอะไร ไว้หาวันอื่นละกัน ไม่น่ามีปัญหา " แต่สุดท้ายคืนนั้นผมก็นั่ง Search หาบริษัท ปรับเปลี่ยนปรับปรุง Resume ที่จะส่งไปแต่ละที่แต่ละบริษัท แล้วก็ส่งใบสมัครไปตามบริษัทต่างๆที่ผมเห็นว่าเข้าท่า น่าจะไปด้วยกันได้ทั้งหมด 15 บริษัท เท่านั้นเอง นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ผมไม่รอไว้ทำวันอื่น ถึงวันนี้ผมคิดว่ามันคือ "สำเร็จ" เพราะว่าผม "เริ่มต้น" ซักที

0 Comments:

Post a Comment

<< Home