JoopIE's Blog

Finding Others Lifestyles

Thursday, May 18, 2006

Read myself Write myself

.........ผมเป็นคนที่ต้องการให้คนอื่นมองว่าผมเจ๋งอยู่เสมอ ไม่ว่าในเรื่องใดๆ ความภูมิใจในตนเองที่เกิดจาการที่คนอื่นชื่นชมผม มันเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดที่ผมต้องการ แต่ไม่ได้หมายความว่าผมต้อง "เป็นหนึ่ง" อยู่ตลอดเวลา ผมแค่อยาก "เป็นหนึ่ง" ใน "คนที่ไม่ถูกลืม" และนั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผมยึดติดกับชัยชนะ และเกลียดความพ่ายแพ้ เพราะว่า "ผู้ชนะไม่เคยถูกลืม" หรือคุณจะเถียงว่ามันไม่จริง (อย่าบอกว่ามันไม่จริงในโลกของคุณ เพราะว่าผมอยู่ในโลกของทุกคน)
.........ผมเคยอ่านหนังสือเจอข้อความหนึ่งกล่าวไว้ว่า "ถ้าคุณไม่โดดเด่น คุณจะถูกลืม" นั่นคือความจริงสำหรับผม ผมยอมรับและเคารพในความศักดิ์สิทธิ์ของข้อความนี้มาก ผมว่ามันตรงกับความเป็นตัวผมมากที่สุด ผมพยามทำตัวโดดเด่น เพราะว่าผมไม่ต้องการถูกลืม ผมต้องการให้ทุกคนที่รู้จักผม จำผมได้ รับรู้ในความมีตัวตนของผม ผมจะเป็นกังวล เมื่อไม่สามารถติดตามได้ว่าสิ่งที่ผมทำนั้นมันสำเร็จหรือไม่ เพราะว่าผมต้องการทราบว่าผลลัพท์ของสิ่งที่ผมทำนั้น มี impact เป็นที่สนใจ และทำให้คนอื่นนึกถึงผม จนกระทั่งที่สุดของมันคือ ทำให้คนอื่นถามหาถึงผม ต้องการพบผม ต้องการคุยกับผม นั่นคือผมได้สิ่งที่ผมต้องการที่สุดแล้ว

0 Comments:

Post a Comment

<< Home